Bắc Triều Tiên : Kim Jong Un muốn tăng liên tục kho vũ khí hạt nhân để đối phó với Mỹ

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố liên tục phát triển khả năng hạt nhân của nước này để ngăn chặn mọi mối đe dọa từ kẻ thù và cho biết Bình Nhưỡng áp dụng chính sách gia tăng gấp bội số lượng vũ khí hạt nhân.

Đăng ngày: 10/09/2024

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu tại lễ kỷ niệm 76 năm thành lập nước, tại Bình Nhưỡng ngày 09/09/2024.
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu tại lễ kỷ niệm 76 năm thành lập nước, tại Bình Nhưỡng ngày 09/09/2024. AP

Thùy Dương

Theo hãng tin Nhà nước Bắc Triều Riên KCNA hôm nay 10/09/2024, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đưa ra tuyên bố nói trên tại cuộc họp với các quan chức cấp cao của đảng Lao Động Triều Tiên và chính phủ nhân kỷ niệm 76 năm thành lập đất nước (09/09). Ông Kim cho rằng những nỗ lực của Mỹ nhằm mở rộng khối quân sự trong khu vực là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh của Bắc Triều Tiên và buộc Bình Nhưỡng tăng cường kho vũ khí hạt nhân.

Lãnh đạo chế độ Bình Nhưỡng nhấn mạnh, sức mạnh quân sự của Bắc Triều Tiên sẽ được phát triển “nhanh chóng và liên tục” và để đạt mục tiêu toàn bộ lực lượng vũ trang, kể cả hạt lực lượng hạt nhân, hoàn toàn sẵn sàng cho cuộc chiến.

Cũng vào hôm qua, KCNA lần đầu công bố xe TEL 12 trục, 22 bánh, dùng để chở tên đạn đạo liên lục địa Hỏa Tinh-17 (Hwasong-17). Loại xe mới tích hợp với máy kéo có khả năng chở tên lửa dài hơn so với những loại xe trước đây, đặt ra câu hỏi về khả năng Bắc Triều Tiên có thể phát triển một tên lửa mới dài hơn loại hiện có.

Trong khi đó, thăm Hàn Quốc hôm qua, tướng Carsten Breuer, tư lệnh quân đội Đức, nhận định việc Bắc Triều Tiên cung cấp vũ khí đã củng cố vị thế của Nga tại Ukraina.

Bài Liên Quan

Leave a Comment